โครงการ “กลยุทธ์การจัดการความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านเครื่องปั้นดินเผา สู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กรณีศึกษา : กลุ่มเครื่องปั้นดินเผา อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษารูปแบบกลยุทธ์การจัดการความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านเครื่องปั้นดินเผา กรณีศึกษา : กลุ่มอาชีพเครื่องปั้นดินเผา อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจากงานวิจัยที่สัมฤทธิ์ผลแล้ว เพื่อจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านเครื่องปั้นดินเผา พัฒนาศักยภาพการผลิต เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนด้านวัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจากงาน “เครื่องเคลือบพันปีประเพณีบ้านกรวด” อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ และเพื่อบูรณาการงานวิจัยที่สัมฤทธิ์ผลแล้ว มาต่อยอด เชื่อมโยงโดยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ระหว่างนักวิจัย กลุ่มผู้ผลิต ชุมชนเป้าหมาย ภาคีเครือข่าย แหล่งภาคีเครือข่ายท่องเที่ยว และนักเรียน นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์และการออกแบบ
จากการดำเนินงานโครงการ “กลยุทธ์การจัดการความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านเครื่องปั้นดินเผา สู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กรณีศึกษา : กลุ่มเครื่องปั้นดินเผา อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์” คณะดำเนินงานได้สรุปผลการดำเนินงาน เป็นไปตามวัตถุประสงค์ คือ ได้รูปแบบกลยุทธ์การเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยจัดเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้านเครื่องเคลือบดินเผา เริ่มจากองค์ความรู้ด้านเครื่องเคลือบดินเผาบุรีรัมย์จากแหล่งเตาเผาโบราณ จัดทำเป็นเล่มคู่มือเครื่องปั้นดินเผา สู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ชุมชน กลุ่มเครื่องปั้นดินเผา อำเภอบ้านกรวด จังหวัด บุรีรัมย์ขึ้น เป็นศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านเครื่องปั้นดินเผา สำหรับถ่ายทอดองค์ความรู้ในด้านกระบวนการผลิตทั้งกระบวนการ จัดฝึกอบรมพัฒนาการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนด้านวัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจากงาน “เครื่องเคลือบพันปีประเพณีบ้านกรวด” อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ให้สามารถผลิตได้จริง เกิดประโยชน์เชิงพาณิชย์และสาธารณะโดยพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์ให้มีความร่วมสมัย มีอัตลักษณ์ของภูมิปัญญาท้องถิ่น และได้ทดลองสร้างช่องทางการประชาสัมพันธ์ ช่องทางการจำหน่าย ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน รองรับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมต่อไป