การดำเนินงานโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีถนนรีไชเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกใน 4 ภูมิภาค มีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลงานวิจัย และนวัตกรรมการสร้างถนนรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกเผยแพร่สู่กลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการนำไปใช้ประโยชน์สูงสุดรวมถึงการสร้างถนนรึไซเคิลตันแบบในแต่ละภูมิภาค เพื่อกระตุ้นให้ชุมชนเกิดการมีส่วนร่วม และตระหนักถึงความสำคัญของการในแยกขยะพลาสติกแล้วนำเอามาเป็นส่วนผสมของถนนรีไชเคิลให้มีความแข็งแรงตามมาตรฐานของวิศวกรรมการทาง ตลอดจนให้กลุ่มเป้าหมายสามารถขยายผลสู่เครือข่ายการถ่ายทอดเทคโนโลยีถนนรึไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกชุมชนแบบพึ่งพาตนเองได้ในอนาคต ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้นำชุมชนผู้รับเหมา ประชาสัมพันธ์นายช่าง/วิศวกรโยธาผู้อำนวยการกองปลัด นักเรียน/นักศึกษา ประชาชนผู้สนใจ หรือบุคลากรในองค์การบริหารส่วนตำบล และเทศบาลเมืองรวมทั้งสิ้น 4 ภูมิภาคในการดำเนินงานโครงการ ๆ ดังกล่าวมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 175 คน แยกเป็นภาคใต้ 82 คน ภาคเหนือ 35 คน ภาคกลาง 30 คนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 28 คนผลการประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครการ ฯ ของผู้ข้ารัการอบรมทั้ง 4 ภูมิภาคอยู่ในเกณฑ์มาก ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงปัญหาขยะมูลฝอยที่เกิดขึ้นในประเทศ และได้ทราบแนวทางการแก้ไขขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน ได้เรียนรู้การก่อสร้างถนนรึไซเคิลทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติตั้งแต่ขั้นตอนการคัดแยกขยะพลาสติกการออกแบบส่วนผสมกระบวนการผลิต และวิธีการก่อสร้างตลอดจนได้มีส่วนร่วมในการก่อสร้างถนนรึไซคิลหรือลานกิจกรรมสาธารณะในแต่ละภูมิภาคเพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนอกจากนั้นยังพบว่าผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้จาวิทยากรอยู่ในเกณฑ์ มากถึงมากที่สุด จากผลการประเมินความรู้ความเข้าใจในเรื่องถนนรีไซเคิลก่อนเข้าอบรมที่ส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ น้อยที่สุด แต่เมื่อหลังจากการอบรมเรื่องถนนรีไซเคิลไปแล้วปรากฎว่าความรู้ ความเข้าใจในเรื่องถนนรีไซเคิลส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์มากพี่สุด และสมารถยายผสู่ผู้รับประโยชน์ต่อไปจากรุ่นสู่รุ่นในอัตราทวีคูณโดยเพาะอย่างยิ่งผู้เข้ารับการอบรมที่เป็นกลุ่มวิศกร/ช่างโยธาผู้รับเหมาผู้น้ำชุมชนนักประชาสัมพันธ์ และหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างถนนโดยตรง ที่ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อกำหนดแนวทางในการก่อตั้งเครือข่ายของกลุ่มถนนรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกในชุมชนเพื่อศูนย์การถ่ายทอดเทคโนโลยีถนนรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติก และได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อหาแนวทางในการนำถนนรึไซเคิลเข้าสู่นโยบายของรัฐบาลในรูปแบบของถนนเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยที่คนในชุมชนมีส่วนร่วมในการออกแบบ และก่อสร้างเพื่อพัฒนาการให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและเกิดความเข้มแข็งในชุมชน